top of page

ราคาสินแร่ลดลงต่อเนื่อง ร่วงมากกว่า 7% ตั้งแต่ปี 2019

Updated: Nov 7, 2022



สัญญาซื้อขายสินแร่เหล็กร่วงมากกว่า 7% ในวันนี้ ทำให้แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2019 ข้อมูลจากโรงงานผลิตเหล็กในจีนเปิดเผยความต้องการใช้เหล็กที่ลดลงต่อเนื่องอย่างมากนับตั้งต้นปี 2022 ทำให้กำลังการผลิตเหล็กที่แย่ที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี เนื่องจากเศรษฐกิจของจีนแสดงสัญญาณการฟื้นตัวเล็กน้อย และผู้ผลิตเหล็กต้องสูญเสียมากขึ้น จากมาตรวัดกิจกรรมโรงงานอย่างเป็นทางการของจีนในเดือนตุลาคม


นอกจากนี้วิกฤตอสังหาริมทรัพย์และมาตรการ Covid Zero ในประเทศจีนส่งผลกระทบต่อการก่อสร้าง และความต้องการใช้เหล็ก ซึ่งอนาคตยังคงได้รับความเดือดร้อนและส่งผลกระทบต่อเนื่องจากความเชื่อมั่นในตลาดจีนที่ลดลง


ดังนั้นผู้ผลิตเหล็กชั้นนำของโลกกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก จากส่วนต่างกำไรที่ถูกกดดันจากราคาผลิตภัณฑ์หลัก เช่น เหล็กเส้นและเหล็กแผ่นรีดร้อน ทำให้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อราคาวัตถุดิบเนื่องจากโรงงาน เริ่มพยายามสกัดกั้นการขาดทุน และดัชนี PMI เหล็กของจีนในเดือนตุลาคมบ่งชี้ว่าผลกำลังการผลิตที่หดตัวลงอย่างมาก


แม้ว่า Jack Shang นักวิเคราะห์ของ Citigroup Inc. ออกมากล่าวว่าความต้องการการก่อสร้างอาจถึงจุดต่ำสุดแล้ว และ ผู้ใช้เหล็กอาจจะได้รับประโยชน์จากการที่กิจกรรมการก่อสร้างกลับมาเริ่มต้นใหม่ แต่สัญญาซื้อขายสินแร่เหล็กยังคงลดลงมากกว่าครึ่งจากจุดสูงสุดของปีนี้ และ มีแนวโน้มจะลงต่อเนื่อง


 

KL Steel Center : คลังเหล็กครบวงจร ด่วน ของครบจบในที่เดียว


บริการจัดส่งเหล็กรูปพรรณ ทั่วราชอาณาจักร กว่า 9 สาขาทั่วไทย

  • ส่งด่วน ส่วนเร็ว

  • มีของครบเกือบทั้งหมดที่ช่างผู้รับเหมาต้องการ

  • สั่งเช้า บ่ายส่ง ได้ของเลย

  • ฟรี เช็คราคาเหล็ก อัพเดต วันต่อวัน



Comments


bottom of page