top of page

Meranti เปิดตัวโครงการ Thai green steel



Meranti Steel ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์วางแผนที่จะพัฒนาโรงงานเหล็ก DRI-EAF สำหรับผลิตภัณฑ์เหล็กทรงแบนในประเทศไทย โรงงานแห่งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหา green hot rolled coil ให้กับผู้ผลิตในประเทศและเพื่อการส่งออก Sebastian Langendorf ผู้ก่อตั้งและซีอีโอกล่าวกับ Kallanish ในการสัมภาษณ์พิเศษ.


โครงการนี้ รวมถึงโรงงาน DRI ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ และจะพร้อมสำหรับการเปลี่ยนไปใช้ไฮโดรเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหากมีความพร้อม นอกจากนี้ยังมีระบบแยกก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และมีเป้าหมายที่จะเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างสมบูรณ์เมื่อเวลาผ่านไป โรงงาน DRI จะป้อนสู่ EAF สู่การหล่ออย่างต่อเนื่อง (continuous caste)r และโรงรีดร้อน (hot strip mill) ที่มีกำลังการผลิต 2 ล้านตัน/ปี ซึ่งการผลิตมีแผนจะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2027


Meranti กำลังดำเนินการบูรณาการโครงการเหล็กกับพลังงานหมุนเวียนภายนอก และกำลังหารือกับพันธมิตรด้านพลังงานหมุนเวียน. Meranti กล่าวว่ากำลังหารือกับพันธมิตรในท้องถิ่นหลายราย รวมถึงด้านโลจิสติกส์ ก๊าซอุตสาหกรรม และที่ดิน กำลังสำรวจสถานที่สำหรับโรงงานเหล็ก ที่ใกล้ท่าเรือมาบตาพุด ใกล้กับศูนย์กลางอุตสาหกรรมระยอง


ภาคอุตสาหกรรมไทยเป็นหนึ่งในผู้บริโภคเหล็กรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาค รวมถึงยานยนต์และเครื่องใช้ในบ้าน การผลิตรถยนต์เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่รองรับการนำเข้าตามสัญญาระยะยาว การลงทุนระลอกใหม่ในการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) หมายความว่าจะมีความต้องการเหล็กปล่อยมลพิษต่ำเพิ่มขึ้นจากผู้ผลิตรถยนต์รายเดิมและรายใหม่ในประเทศ


Langendorf ตั้งข้อสังเกตว่า "Meranti จะนำเสนอ HRC ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในหลากหลายกลุ่ม เขากล่าวเสริมว่า “โครงการนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการผลิตเหล็กในประเทศของประเทศไทย พร้อมส่งมอบธุรกิจต้นน้ำที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม”


โครงการเหล็กสีเขียวของ Meranti ที่อยู่นอกกิจการร่วมค้ากับ JFE MERANTI ซึ่งยังคงดำเนินการในเมียนมาร์ โรงงานแห่งนี้ประกอบด้วยสายการเคลือบสี (colour coating) 100,000 ตัน/ปี และสายการชุบกัลวาไนซ์ (galvanizing line) 180,000 ตัน/ปี และเริ่มดำเนินการในปี 2020



แหล่งที่มา : Kallanish


---------------------------------------------------------------------------------------

KL Steel Center : คลังเหล็กครบวงจร ด่วน ของครบจบในที่เดียว


บริการจัดส่งเหล็กรูปพรรณ ทั่วราชอาณาจักร กว่า 9 สาขาทั่วไทย

  • ส่งด่วน ส่วนเร็ว

  • มีของครบเกือบทั้งหมดที่ช่างผู้รับเหมาต้องการ

  • สั่งเช้า บ่ายส่ง ได้ของเลย

  • ฟรี เช็คราคาเหล็ก อัพเดต วันต่อวัน


Comments


bottom of page