top of page

Hot-rolled coil ในเอเชียลดลง โรงงานลดข้อเสนอขาย เนื่องจากอุปสงค์ที่ซบเซา



ในวันที่ 3 เมษายน สัญญาที่มีการซื้อขายมากที่สุดในเดือนพฤษภาคมของ Shanghai Futures Exchange ปิดที่ราคา 4,181 หยวน/ตัน ลดลง 111 หยวน/ตัน จากวันที่ 31 มีนาคม

ผู้เข้าร่วมตลาดบางรายอ้างถึงการเจรจาที่ไม่ได้รับการยืนยันของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (China's National Development and Reform Commission) ที่จะควบคุมราคาแร่เหล็ก ในขณะที่บางคนกล่าวว่า การลดกำลังการผลิตโดยไม่คาดคิดของโอเปกและพันธมิตรกำลังส่งผลกระทบต่อตลาด

Platts ประเมินราคาสปอตของ HRC Q235 ขนาด 5.5 มม. ในเซี่ยงไฮ้ มีราคาที่ 4,260 หยวน/ตัน ($619.14/ตัน) ex-stock ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ราคาลดลง 90 หยวน/ตัน จากวันที่ 31 มีนาคม


ในวันที่ 3 เมษายน Platts ประเมิน HRC SS400 ที่ความหนา 3 มม. ราคาลดลง $5/ตัน ในช่วงเซสชั่นซื้อขาย มีราคาที่ $658/ตัน FOB ประเทศจีน สำหรับสินค้าเกรดเดียวกัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการประเมินราคาลดลง $2/ตัน จากวันที่ 31 มีนาคม มีราคาที่ $626/ตัน

ในตลาดส่งออก ข้อเสนอขายการส่งออกเหล็กแผ่นรีดร้อนรายสัปดาห์จากโรงงานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนลดลง $5 มีราคาที่ $675/ตัน FOB Bayuquan แต่แหล่งข่าวในตลาดกล่าวว่าข้อตกลงที่แท้จริงต่ำกว่านั้น และได้ยินว่าราคาที่สามารถซื้อขายได้จะอยู่ในช่วง $650-$660/ตัน FOB


ตลาดเวียดนามค่อนข้างเงียบ และผู้เข้าร่วมตลาดส่วนใหญ่อยู่ในโหมดรอดูสถานการณ์ เนื่องจากพวกเขาประเมินว่า ตลาดฟิวเจอร์สจะร่วงลงอย่างรวดเร็ว แหล่งข่าวกล่าว

“วันนี้ฉันไม่ได้เสนอขาย ต้องดูแนวโน้มของตลาดต่อไปก่อน” พ่อค้าชาวจีนทางตอนเหนือกล่าว

Platts ประเมิน HRC SAE1006 ที่ราคา $672/ตัน FOB ประเทศจีน ราคาลดลง $5/ตัน ในเซสชั่นซื้อขาย สำหรับสินค้าเกรดเดียวกัน CFR เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการประเมินที่ราคา $665/ตัน ราคาลดลง $2/ตัน จากวันที่ 31 มีนาคม


ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิต HRC รายใหญ่ในท้องถิ่นอย่าง Hoa Phat Dung Quat Steel JSC ประกาศข้อเสนอขาย HRC ใหม่ สำหรับการจัดส่งในเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน โดยราคาลดลงประมาณ $10/ตัน จากข้อเสนอขายเมื่อวันที่ 1 มีนาคม แหล่งข่าวในตลาดกล่าว ข้อเสนอขายใหม่ สำหรับ HRC SS400 และ SAE1006 (For pipe-making) ราคาอยู่ในช่วง $673-$675/ตัน ขึ้นอยู่กับภูมิภาค ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ของเวียดนาม

“ข้อเสนอขายปัจจุบันสูงกว่าความคาดหวังของผู้คน ดังนั้นพวกเขาจึงคิดว่า Hoa Phat อาจลดราคาเพื่อดึงดูดคำสั่งซื้อ ถ้าพวกเขาไม่สามารถได้รับปริมาณการสั่งซื้อเพียงพอ” ผู้ค้าท้องถิ่นในเวียดนามกล่าว

“พวกเขาสามารถส่งออกได้ แต่ก็เป็นการยากอีกเช่นกัน เนื่องจากปลายทางที่ดีเพียงแห่งเดียวคือ EU ซึ่งช่วงเวลาที่ยากลำบากจึงต้องมีการลดราคา” ผู้ค้าอีกรายในเวียดนามกล่าว

-----S&P Global Commodity Insights.


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.



KL Steel Center : คลังเหล็กครบวงจร ด่วน ของครบจบในที่เดียว


บริการจัดส่งเหล็กรูปพรรณ ทั่วราชอาณาจักร กว่า 9 สาขาทั่วไทย

  • ส่งด่วน ส่วนเร็ว

  • มีของครบเกือบทั้งหมดที่ช่างผู้รับเหมาต้องการ

  • สั่งเช้า บ่ายส่ง ได้ของเลย

  • ฟรี เช็คราคาเหล็ก อัพเดต วันต่อวัน


24 views0 comments

Comments


bottom of page